Meyhomes Capital Phu Quoc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2024

Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM.

Tham dự có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM…

Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 – 7/9/2024, Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu chào mừng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hoá bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững.

Đại diện UBND TP.HCM phát biểu tại sự kiện (Ảnh: BTC)

Nhằm tiếp tục cụ thể hóa mục tiêu phát triển bền vững, Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch Việt Nam và UBND TPHCM đã chọn chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai” cho Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024. Đây là cam kết của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của Unesco và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá trong từng hoạt động của Hội chợ như Diễn đàn cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero – Kiến tạo tương lai”, 6 hội thảo chuyên đề về phát triển du lịch bền vững, các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương, các chương trình khảo sát và các hoạt động hưởng ứng khác”…

Với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”, Hội chợ ITE HCMC 2024 kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, các chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch bền vững tại quốc gia, địa phương mình và các kế hoạch chung hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và môi trường văn hoá vì thế hệ hôm nay và mai sau.

Hội chợ cũng sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam.

Các đại biểu tham quan gian hàng (Ảnh: BTC)

Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình Người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng người mua quốc tế so với năm 2023. Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Ngoài ra, lần đầu tiên kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện trên chương trình Marketplace Asia và sự góp mặt của hơn 54 cơ quan thông tấn quốc tế từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam, đưa những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực và du lịch của đất nước đến với bạn bè năm châu.

Tại Hội chợ này, đơn vị quản lý vận hành Starship Management cũng góp mặt với gian hàng lấy cảm hứng từ Ice Jungle Phu Quoc – công viên nghệ thuật tương tác ánh sáng độc đáo nằm tại đại đô thị Meyhomes Capital Phu Quoc. Ice Jungle Phu Quoc sẵn sàng chào đón khách tham quan với các hoạt động tương tác, vui chơi trải nghiệm hấp dẫn, tìm hiểu các thông tin thú vị về Ice Jungle và đại đô thị Meyhomes Capital Phu Quoc. Đặc biệt, gian hàng dành tặng các voucher ưu đãi hấp dẫn & những món quà in hình các nhân vật Ice Jungle xinh xắn cho các khách hàng may mắn.  Gian hàng đã vinh dự nhận giải thưởng “𝐁𝐞𝐬𝐭 𝐁𝐨𝐨𝐭𝐡 𝐃𝐞𝐬𝐢𝐠𝐧” tại sự kiện này.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của gian hàng Ice Jungle Phu Quoc tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE 2024.

Tin Tức Khác

Meyhomes Capital Phu Quoc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2024 - Ice Jungle
12
09-2024
Chào đón Quốc Khánh và Trung Thu rộn ràng tại Ice Jungle Phu Quoc với ưu đãi đặc biệt
Chào mừng lễ Quốc Khánh 2-9 và tết Trung thu, Ice Jungle Phu Quoc dành tặng các khách hàng chương trình ưu đãi giá vé đặc biệt chỉ 𝟏𝟕𝟎.𝟎𝟎𝟎 𝐕𝐍𝐃/vé (*) Thời gian áp dụng: từ ngày 1/9 đến 21/9/2024. (*) Áp dụng cho các khách hàng trên toàn quốc, bao gồm cả khách Kiên […]
Meyhomes Capital Phu Quoc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2024 - Ice Jungle
12
09-2024
Cập nhật lịch xe bus phục vụ miễn phí du khách tham quan Ice Jungle Phu Quoc
Nhằm mong muốn phục vụ tốt nhất, thuận tiện nhất việc đi lại của cư dân và du khách có nhu cầu tới trải nghiệm Ice Jungle Phu Quoc, Meyhomes Capital Phú Quốc đã bố trí xe Bus Miễn Phí chạy 2 chiều để đón khách theo tuyến: Sonasea – Ice Jungle. Mời quý khách […]
Meyhomes Capital Phu Quoc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2024 - Ice Jungle
12
09-2024
Tập đoàn Tân Á Đại Thành cùng báo Tiền Phong chung sức hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Sáng 11/9, báo Tiền Phong phát động kêu gọi các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân với tấm lòng thiện tâm, nhân văn, nhân ái cùng chung sức hỗ trợ, giúp đỡ bằng hành động, vật chất, tinh thần, nghĩa cử đến những địa phương, những thân phận đang chịu những mất mát, […]
Meyhomes Capital Phu Quoc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE HCMC 2024 - Ice Jungle
25
04-2024
CHÀO ĐÓN ĐẠI LỄ 30/4 – 1/5 CÙNG ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH TỚI NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG TẠI 13 TỈNH ĐỒNG BẰNG ĐÔNG CỬU LONG
 ❄️ Để chào đón ngày Tết Độc Lập và cùng hòa mình vào không khí đại lễ tưng bừng, Ice Jungle Phú Quốc trân trọng được mang đến cho Người dân địa phương chương trình “MUA 1 VÉ, TẶNG 1 VÉ” Một cơ hội hiếm có để bạn, người thân và gia đình khám phá […]